Blog Châu Á Thái Bình Dương của Google đã có bài phỏng vấn CEO Ngô Văn Luyến của Divmob để tìm hiểu con đường đi đến thành công của studio có trụ sở ở TP.HCM này.

 

Trò chuyện với CEO Divmob, người dẫn lối game Việt ra thế giới
CEO Ngô Văn Luyến (đeo kính đứng giữa)

Từ một nhóm chỉ gồm 5 người đến từ TP.HCM cách đây 4 năm trước, Divmob đã vươn mình trở thành một trong những studio Việt thành công nhất ở nước ngoài với tổng các game đã ra mắt đạt hơn 40 triệu lượt tải về. Trong bài đăng mới nhất, Google Blog khu vực Châu Á Thái Bình Dương đã có bài phỏng vấn CEO Ngô Văn Luyến của Divmob để tìm hiểu con đường dẫn đến thành công ngày hôm nay của anh Luyến và các cộng sự.

Dưới đây là nội dung bài phỏng vấn được Infogame.vn lược dịch từ tiếng Anh:

Google: Cảm hứng tạo ra Divmob của anh đến từ đâu?

CEO Ngô Văn Luyến: Tôi đã làm việc ở Pháp vào năm 2011. Thời điểm đó Android đã bùng nổ để trở thành nền tảng phổ biến toàn cầu. Khi đó, tôi đã bắt đầu tập tành viết ứng dụng (app) và một trong những app tôi tạo ra đã leo thẳng lên top app tải về của Mỹ.

Có lẽ đó là sự may mắn, nhưng nó cũng truyền suy nghĩ cho tôi rằng một nhóm nhỏ hoàn toàn có thể tạo ra những sản phẩm phổ biến toàn cầu. Thật thú vị khi nhận ra rằng một ý tưởng dù rất nhỏ nhưng vẫn có thể vươn tầm ra thế giới. Tôi nhận ra rằng có thể làm được nhiều điều hơn thế khi trở về Việt Nam và đó là lý do tại sao tôi thành lập Divmob vào năm 2012.

Trò chuyện với CEO Divmob, người dẫn lối game Việt ra thế giớiGoogle: Giấc mơ của Divmob là gì?

CEO Ngô Văn Luyến: Mục tiêu của chúng tôi luôn luôn là tạo ra một nhóm có thể làm việc cùng nhau để tạo ra sản phẩm được game thủ trên toàn cầu yêu mến và chia sẻ.

Google: Điều gì giúp bạn đạt được mục tiêu này?

CEO Ngô Văn Luyến: Ban đầu hầu hết các lượt tải trả phí đều đến từ Mỹ và Châu Âu. Game thủ ở khu vực này khá dễ chấp nhận mức giá khoảng 1 USD với những game họ yêu thích. Nhưng ở Việt Nam, 1 USD là tương đương với cả một bữa trưa.

Chúng tôi đã rất vui mừng khi Google Play đưa ra chính sách bản địa hóa giá bán mới. Chúng tôi luôn luôn muốn game thủ ở các nước đang phát triển có thể tiếp cận sản phẩm của mình với mức giá chấp nhận được.

Nhờ việc phân phối game với mức giá khác nhau ở các quốc gia khác nhau, chúng tôi đã gặt hái thành công rực rỡ với tăng trưởng hàng ngày lên tới 300%.

Trò chuyện với CEO Divmob, người dẫn lối game Việt ra thế giới
Epic Heroes War, một trong những game thành công của Divmob

Google: Thách thức lớn nhất của bạn là gì?

CEO Ngô Văn Luyến: Theo tôi đó là lập một nhóm mạnh để làm những sản phẩm tuyệt vời. Chúng tôi đã bắt đầu với các ứng dụng cho trẻ em và sau đó chúng tôi đã mở rộng sang mảng game. Đây là lĩnh vực chúng tôi không có nhiều kinh nghiệm, do đó chúng tôi phải rất nhanh chóng học cách tuyển đúng người để đạt đúng mục tiêu.

Chúng tôi đã thay đổi đáng kể từ ngày đó, nhưng nhóm của chúng tôi vẫn làm việc cùng nhau, ăn ngủ cùng nhau, do đó tôi tin rằng một nhóm tốt là khởi điểm tuyệt vời.

Google: Bài học mà bạn học được từ đó?

CEO Ngô Văn Luyến: Với tôi có hai bài học quan trọng nhất là làm việc chăm chỉ và thành thật, đó là chìa khóa thành công và giúp sự kinh doanh được bền vững.

Phạm Lê

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here