Trong những năm qua, chứng ta đã được nghe khá nhiều về DirectX 12 và bây giờ, người dùng đã bắt đầu có thể thấy được những kết quả mà bộ API mới này mang lại. Và ở thời điểm hiện tại, hiệu suất của DirectX 12 được đo chủ yếu bằng tựa game Ashes of Singularity trên cả các GPU của AMD và Nvidia. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu sử dụng các card đồ họa này ở chế độ kênh đôi? Trong một bản cập nhật gần đây nhất, tựa game đã được trang bị khả năng chạy đa card đồ họa. Đặc biệt hơn, người dùng có thể sử dụng một GPU của AMD chung với một GPU vủa Nvidia hoặc ngược lại mà không gặp bất kì khó khăn nào. Đây là tính năng độc đáo mà DirectX 12 mang lại cho người dùng bên cạnh khả năng chạy SLI hay Cross-fire thông thường.

GeForce và Radeon SLIAshes of Singularity là một tựa game RTS được phát hành thông qua Steam và là tựa game đầu tiên sử dụng DirectX 12. Ở bản cập nhật mới nhất của tựa game này cho, game thủ có thể sử dụng chức năng multi-GPU Explicit. Chức năng cho phép các card đồ họa sử dụng các GPU khác nhau, đến từ các hãng khác nhau, sử dụng kiến trúc khác nhau có thể hoạt động chung với nhau để có thể cho ra hiệu năng cao nhất.

Diễn đàn Anandtech là nơi đầu tiên thử nghiệm tính hiệu quả của chức năng multi-GPU Explicit này bằng cách kết hợp ngẫu nhiên giữa các card đồ họa GTX 980 Ti, Titan X, Radeon R9 Fury X và R9 Fury trên cùng một cấu hình phần cứng. Và đây là kết quả đạt được:

GeForce và Radeon SLI a GeForce và Radeon SLI bMulti-GPU Explicit là một tính năng mới được trang bị cho DirectX 12 và rõ ràng, nó đã hoạt động khá tốt. Đây mới chỉ là những thử nghiệm đầu tiên nhưng với các kết quả đạt được, người dùng hoàn toàn có thể hy vọng vào hiệu năng của công nghệ này trên các tựa game khác trong tương lai.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here