Con số 100 tỷ đô la được dự đoán là sẽ cán mốc vào năm 2019 trong thị trường trò chơi toàn cầu. Dự đoán này gây không ít không ít xôn xao, ngưỡng mộ từ phía các tín đồ công nghệ nói chung và game thủ nói riêng.

Theo đó, Hiệp hội Open Gaming Alliance dự báo rằng, thị trường game trên toàn cầu sẽ cán mốc 100 tỷ đô la vào năm 2019. (Open Gaming Alliance là Hiệp hội nhóm thương mai phi lợi nhận trong mảng game toàn cầu).

Hiệp hội này đã phát biểu thông tin trên tại Hội nghị các nhà phát triển game (GDC) tại San Francisco. DFC Intelligence, một công ty nghiên cứu riêng mảng game công nghệ đã làm một cuộc phân tích riêng và nhận định rằng kinh doanh máy tính trò chơi sẽ trở thành thị phần lớn nhất trong ngành công nghiệp nói chung với con số đạt 37 tỷ đô la vào năm 2019, tăng 35% so với năm 2015 (đạt 28 tỷ đô la).

 

gdcMột công ty nghiên cứu thị trường có tên là Newzoo, đã có những dự đoán khá tích cực về thị trường game vào năm 2016 cụ thể là sẽ cán mốc 99 tỷ 300 triệu đô la và hứa hẹn cũng sẽ cán mốc 100 tỷ đô la trong vài năm tới.

Sự tăng trưởng về khoản game toàn cầu lần này như một hồi chuông báo động tín hiệu tín cực về thị trường game, mặc khác, nó cũng kéo theo các thiết bị thực tế ảo cho game, hệ thống PC cao cấp phục vụ game cũng được tiêu thụ rất mạnh mẽ. Nhà phân tích của DFC, David Cole nói trong một bài viết.

“Tôi rất lạc quan rằng năm 2016 sẽ là năm mà chúng ta sẽ đạt 30 tỷ đô la vể khoảng doanh thu phần mềm cho máy tính chơi game. Thành viên giám đốc Matt Ployhar thuộc Intel Corp tích cực nhận xét trong một thông báo.

Ngoài những dòng game thống lĩnh thị trường game toàn cầu vào năm 2015 như Fallout 4, Grand Theft Auto V, và Metal Gear Solid V thì tiếp nối 2016 sẽ là những dòng game hứa hẹn sẽ làm nên chuyện như of Warcraft Legion, Civilization VI, Doom 4, Dishonored 2.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here