Các sản phẩm thực tế ảo đang trở thành xu hướng trên thị trường game quốc tế do đó các nhà phát triển đã và đang tập trung vào các sản phẩm VR tuy nhiên Nintendo vẫn im hơi lặng tiếng.

Có nhiều lý do để lí giải động thái im hơi lặng tiếng này của Nintendo, nhưng dẹp đi mọi sự suy đoán Reggie-Fils-Aime, chủ tịch Nintendo Mỹ đã chính thức lên tiếng:

Virtual Boy ra mắt từ sớm nhưng không mấy thành công
Virtual Boy ra mắt từ sớm nhưng không mấy thành công

“Kể từ khi sản phẩm thực tế ảo Virtual Boy được ra mắt, chúng tôi không muốn hay nói một cách khác là chúng tôi chưa muốn khai thác thị trường này một lần nữa, trừ khi chúng tôi có một sản phẩm trở nên phổ biến với mọi người”

Virtual Boy ra mắt từ sớm nhưng không mấy thành côngĐiều này có nghĩa là Nintendo có nhiều tham vọng hơn bao giờ hết, họ không muốn các sản phẩm VR của họ được tung ra để trở thành xu hướng mà trở thành các sản phẩm chính thống, có độ phổ biến với công chúng cao như Nintendo DS.

Trong khi Sony và Microsoft đã có những động thái tấn công mạnh mẽ vào thị trường VR này với loạt sản phẩm mũi nhọn như PlayStation VR hay Xbox Scorpio, thì Nintendo vẫn “án binh bất động”.

Trên thực tế Nintendo đã có tham vọng thâu tóm thị trường này từ trước với sản phẩm VR Virtual Boy vào năm 1995, thiết bị này được tung ra thị trường với 2 màu đen và trắng tuy nhiên chiến lược quảng bá cũng như tên tuổi của sản phẩm này không tồn tại lâu trên thị trường dẫn đến thất bại. Do đó đây là nguyên nhân thứ yếu dẫn đến sự thận trọng của Nintendo ở thị trường này, họ vừa không muốn thất bại thêm lần nữa, vừa muốn tạo nên một siêu phẩm VR dẫn đầu mọi xu thế.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here