Crytek chính thức phát hành CryEngine 3.8.4 cùng với những cập nhật mà họ đã giới thiệu trong tuần trước gồm Visual Studio 2013 và 2015, Height Map AO, Rendering Performance Profiler. Bên cạnh đó là những cải tiến cho Designer Tool, UV Mapping Editor và Character Tool cùng một số điều chỉnh khác.

Character Tool

Character Tool bây giờ đã dễ dàng hơn để xác định và tạo ra các animation events khi thiết lập cho các nhân vật. Crytek cũng bổ sung và cải tiến rất nhiều cho các tooltips và các warnings, chủ yếu liên quan đến các thuộc tính trong chrparams. Trước đây, người dùng phải tạo ra tập tin văn bản bằng tay, nhưng Crytek đã bổ sung thêm khả năng tạo ra các tập tin animation events mới từ bên trong các bảng thuộc tính của các tập tin chrparams khi không có tập tin animation events nào được chỉ định.

CryEngine 3.8.4Height Map dựa trên Occlusion Ambient

CryEngine 3.8.4 sẽ cung cấp một giải pháp ambient occlusion quy mô lớn cực kỳ hiệu quả cho môi trường ngoài trời. Kết hợp với Screen Space Directional Occlusion (SSDO), Height Map Ambient Occlusion (hoặc ngắn gọn là Height Map AO) cung cấp các shading cues bổ sung, tăng cường hiển thị độ sâu trường ảnh.

CryEngine 3.8.4 aVolumetric Fog: Sun Radial Scattering

Voxel dựa trên các Volumetric Fog chỉ có một màu sương mù và yếu tố bất đẳng hướng, nên rất khó để kiểm soát sự cân bằng của quầng sáng quanh mặt trời và tán xạ tổng thể. Tính năng mới này cho phép các artists có thể tạo ra quầng sáng quanh mặt trời bằng cách sử dụng Voxel dựa trên Volumetric Fog. Kể từ 3.8.4, Fog sẽ có màu Radial, Radial lobe và các thông số kích thước Radial.

CryEngine 3.8.4 bRendering Performance Profiler

Việc thống nhất rendering pipeline profiler mới đưa ra một cái nhìn tổng quan về nơi bị “nghẽn cổ chai” chủ yếu và hiển thị số lần GPU “vượt qua” các rendering quan trọng nhất. Nó kết hợp các thông tin từ một số profilers trước đó và trình bày trong một giao diện rõ ràng hơn.

CryEngine 3.8.4 cVisual Studio 2013 và 2015

CryEngine hỗ trợ một phần VS2013 và VS2015, nhưng trong phiên bản này một số bổ sung hoặc các tính năng có thể không khả dụng vì các thư viện bên thứ ba có thể không tương thích với các phiên bản Visual Studio. Bất cứ ai muốn thử nghiệm tính năng này sẽ cần phải chủ động kích hoạt nó bằng cách làm theo các hướng dẫn.

Designer Tool và UV Mapping Editor

Extrude là một trong những tính năng được sử dụng thường xuyên nhất trong Designer Tool, nhưng nó chỉ cho phép một đa giác được đẩy ra theo một hướng vuông góc với chính nó. Để khắc phục hạn chế này, Extrude Multiple đã được bổ sung vào để hỗ trợ đẩy nhiều đa giác theo các hướng vuông góc riêng biệt, một hướng chung hoặc một hướng x/y/z.

CryEngine 3.8.4 dCác UV Mapping Editor cũng có hai tính năng mới được đơn giản hóa đáng kể cho các edge sewing (SmartSew) và border được chọn (Selection Loop).

CryEngine 3.8.4 fCuối cùng, đây là một chi tiết ngắn về những điều mới được bổ sung cho phiên bản 3.8.4.

  • New: Dynamic distance shadows.
  • New: SuperSampling hỗ trợ trong game launcher.
  • New: Temporal AA bây giờ đã làm việc với stereo rendering và VR.
  • New: Cải tiến vegetation shading, giải quyết các vấn đề với các shading không liên tục và phản chiếu quá mạnh trên các tán lá của cây.
  • New: Bổ sung Flow Node inputs cho FogVolume đễ dễ dàng thiết lập các giá trị của thực thể.
  • New: Cập nhật hỗ trợ WAF cho VS2013 và VS2015.
  • New: Exposed CVar cho game để xác định con trỏ chuột (r_MouseCursorTexture).
  • New: Bổ sung tài liệu hướng dẫn kỹ thuật về Time trong CryAnimation.
  • New: Reload Actionmaps trong editor runtime.
  • New: Bổ sung hỗ trợ cấu hình của bản phát hành.

Bạn có thể download CryEngine 3.8.4 tại đây để sử dụng các tính năng mới mẽ của nó.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here