Công nghệ thực tại ảo còn mới mẻ được hy vọng sẽ giúp thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ card đồ họa của AMD trong quý sắp tới.

Công nghệ VR sẽ giúp thị trường PC hồi phục

Phát biểu trong một cuộc họp tài chính, CEO của AMD, bà Lisa Su cho rằng sức hút của kính thực tại ảo (VR) sẽ giúp gia tăng doanh số của thị trường PC trong năm 2016: “Thị trường game PC đã giúp thúc đẩy những mẫu GPU phong phú hơn và cũng đã giúp tăng nhu cầu dành cho dòng đồ họa cao cấp Radeon R9 trong quý vừa qua. Chúng tôi chờ đợi xu hướng này tiếp tục trong năm 2016 khi Oculus và HTC xuất xưởng những mẫu VR sẵn sàng cho thị trường người tiêu dùng”.

CEO AMD nhận định VR đang khiến ngành công nghiệp phần mềm trở lại với nền tảng PC. Trong khi trào lưu VR ban đầu sẽ tập trung vào game, ngày càng nhiều nhà phát triển coi VR là một bước tiến rõ rệt về cách thức tương tác với công nghệ này kể từ thời giao diện chuột và bàn phím ra đời. Quan trọng hơn, các đột phá này sẽ chỉ có mặt trên những mẫu GPU hiệu năng cao, tiết kiệm điện hơn.

Công nghệ VR sẽ giúp thị trường PC hồi phục AMD

Năm 2015 vừa qua là một năm khó khăn với AMD. Trong quý 1, nhu cầu sụt giảm tại thị trường Trung Quốc khiến cho dự đoán về quý tài chính này của AMD là không mấy khả quan. Tuy vậy, CEO Lisa Su vẫn tỏ ra lạc quan về năm 2016. Theo bà, nhu cầu dành cho các hệ máy chơi game sẽ tăng trong năm 2016, và AMD cũng sẽ ra mắt một dòng chip thiết kế riêng biệt trong năm 2016.

Trong năm 2015, AMD đã phải gánh chịu khoản lỗ 419 triệu USD trên doanh thu 3,99 tỷ USD. Doanh số các dòng vi xử lý tích hợp APU được trang bị cho các máy chơi game của Sony, Microsoft và Nintendo đã đem lại một khoản doanh thu bền vững cho AMD, song sức cạnh tranh quá mạnh từ Intel và tình hình suy giảm nặng nề của thị trường PC đã khiến cho nhà sản xuất CPU máy tính thứ 2 thế giới liên tục đắm chìm trong thua lỗ.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here